พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่อำเภอขุนหาญพัฒนาพื้นที่ด้วยโครงการ “บวร”

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาตรวจราชการตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การพัฒนาพื้นที่ด้วยพลัง “บวร” พลัง พชอ. และวิถีเกษตรแบบครบวงจร ณ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีคณะรัฐมนตรี พร้อมทั้งคณะผู้บริหารระดับสูงจากหลายหน่วยงาน มาร่วมกิจกรรมการตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ด้วย

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาคการเกษตรให้สามารถดำรงอยู่คู่กับสังคมไทยในปัจจุบันได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกร มีการบริหารจัดการการผลิตได้อย่างครบวงจร สามารถวางแผนการผลิตได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของตลาด เพื่อให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

และที่สำคัญคือ กิจกรรมการตรวจราชการฯ ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ได้มีการติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาล ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ จะได้ติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสถานศึกษาที่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ New Normal

โดยในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีได้ติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสถานศึกษาที่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ New Normal ของโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ จากนั้นได้ไปสักการะหลวงพ่อพระตาตน  ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะเขมร เป็นที่เลื่อมใสและศัทธาของชาวอำเภอขุนหาญ และพื้นที่ใกล้เคียง และได้เยี่ยมชมบู๊ทนิทรรศการ ” พลัง พชอ. และวิถีเกษตรแบบครบวงจร

>>ในการนี้ นายยงยุทธ นนทโคตร เกษตรอำเภอขุนหาญ ได้เปิดเผยถึงผลการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ความว่า ตนเองและทีมสำนักงานเกษตรอำเภอขุนหาญรู้สึกปลื้มใจมากที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีท่านทวี  มาสขาว รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นผู้ติดตามการลงพื้นที่กับนายกรัฐมนตรี  และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอในการต้อนรับบุคคลสำคัญระดับประเทศในครั้งนี้